Warning: "continue" targeting switch is equivalent to "break". Did you mean to use "continue 2"? in /home/tuyethao/public_html/hongoccan.com/wp-content/themes/school/options/php-po/php-po.php on line 187
Du Lịch - Trường TH Hồ Ngọc Cẩn

Du Lịch

Boston thuộc tiểu bang Massachusetts trong vùng New England về phía đông bắc Hoa Kỳ. Nằm cạnh bờ biển Ðại Tây Dương, Boston là thành phố cổ kính nhất Hoa Kỳ nơi có nhiều di tích lịch sữ. Freedom Trail, con đường chạy dài từ Boston qua nhiều quận hạt nhỏ mà Paul Revere đã dùng ngựa chạy đi thông báo lính Anh đổ bộ lên Boston.

Boston

Boston

Boston là nơi phát xuất ra “Tea Party” khởi đầu cho cuộc cách mạng đấu tranh độc lập của Hoa Kỳ chống lại sự cai trị của Anh Quốc. Bunker Hill là một trong những di tích lịch sữ từng là nơi nghĩa quân đánh tan quân Anh. Boston hiện nay vẫn còn bảo tồn những con đường lát gạch dùng cho xe ngựa đưa du khách đi dạọ Ban đêm những con đường nầy được thắp sáng bằng những ngọn đèn lồng kiểu xưạ

Khu Cambridge là nơi cư ngụ của những đại học nổi tiếng Hoa Kỳ như Harvard, M.ỊT. Ngoài ra Boston cũng là nơi cư ngụ của rất nhiều trường nổi tiếng cổ kính đã được sáng lập trên một trăm năm. Boston là cái nôi điện tử của Hoa Kỳ chỉ thua Silicion Valley của San Jose, California về số lượng hảng điện tử. Dọc theo xa lộ I-95 hoặc I-128 còn có tên là “High Tech Highway, mỗi một nhánh tẽ có đến hàng trăm hàng ngàn hảng xưởng mà đa số là điện tử. Vì vậy mặc dù khí hậu, nhất là mùa Ðông, không mấy thuận tiện, Boston và các vùng phụ cận là nơi cư ngụ của hàng chục ngàn người gốc Việt Nam trong số vài triệu cư dân.

Vùng Dorchester chỉ cách Boston khoảng mươi phút lái xe là trung tâm sinh hoạt chánh của người tỵ nạn. Ở đây bao gồm đủ các dịch vụ từ chợ búa, quán ăn cho đến văn phòng luật sư, đài truyền hình tiếng Việt. Sinh hoạt vùng nầy rất mạnh mẽ trong những ngày cuối tuần. Boston cũng là trung tâm sinh hoạt văn hóa của người Việt với số lượng báo chí, thơ, văn và các buổi sinh hoạt văn hóa cổ truyền qui tụ nhiều thành phần khán thính giả từ trẻ đến già. Ðến Boston xin đừng cười dân tại đó với cái “Boston accent”:

Leave a Reply